Ford Fiesta với phong cách trẻ trung và hấp dẫn

Cuối tháng 3, Ford Việt Nam thông báo bảng giá chính thức dành cho sản phẩm mới nhất lắp ráp tại Việt Nam của mình và bắt đầu nhận đơn đặt hàng.

Ford Fiesta với phong cách trẻ trung và hấp dẫn

 

Frod Fiesta

 
Fiesta tại Việt Nam bao gồm 3 phiên bản. Phiên bản sedan thấp cấp “Style” trang bị động cơ Duratec 1.4, hộp số sàn 5 cấp. Bản “Trend” sedan, động cơ 1.6 số tự động 6 cấp PowerShift. Cao cấp nhất là Fiesta “Sport” hatchback 5 cửa cũng dùng động cơ 1.6 và hộp số 6 cấp Powershift.

Trang bị tốt

Bản cao cấp Fiesta Sport trang bị công nghệ điều khiển bằng giọng với kết nối bluetooth, cung cấp kết nối mạng không dây cho điện thoại di động và cho phép người sử dụng thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi, thay đổi tần số radio và các bài hát trong CD hay USB bằng giọng nói.

Về thiết bị an toàn, bản Style và Trend trang bị một túi khí cho người lái. Bản Sport có thêm túi khí bên phụ. Cả ba đều lắp các thiết bị an toàn tiêu chuẩn khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Trend và Sport cũng là những sản phẩm đầu tiên trong phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam sử dụng hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Cảm giác lái

Nhìn chung, Fiesta là một chiếc xe chạy thú vị. Động cơ 120 mã lực và lượng mô-men xoắn cung cấp đủ sức mạnh cho đường cao tốc. Nhưng khi tăng tốc đột ngột sau khúc cua, động cơ cho giảm giác hơi đuối.

Hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép chuyển số cực nhẹ. Người lái khó có thể cảm thấy thời điểm chuyển số nếu không nhìn đồng hồ. Khác biệt lớn nhất là hộp số này xuống số nhanh hơn hộp số tự động truyền thống, và nó giữa vòng tua cao lâu hơn. Ngoài ra thì hộp số êm ái và đáp ứng tốt.

Số sàn 5 cấp cho cảm giác thể thao. Hành trình cần số hơi dài và rãnh vào số hơi lỏng, nhưng nói chung hoạt động tốt và như hầu hết các xe số sàn, cho phép người lái kiểm soát sức mạnh động cơ tốt hơn. Ở 3 số đầu tiên, chiếc xe cho cảm giác nhanh khi đạp thốc chân ga. Các số thứ 4 và thứ 5 thích hợp cho duy trì tốc độ cao, nếu bạn cần vượt trên cao tốc, dùng số thứ 3.

Tay lái có phần hơn nhẹ, nhưng chính xác và hồi đáp tốt khi cua. Khi vào cua nhanh, Fiesta đòi hỏi phải chỉnh vô-lăng giữa khúc cua, nhưng độ nghiêng thân xe là tối thiểu.
 

Ford Fiesta với phong cách trẻ trung và hấp dẫn

Xe chạy dễ chịu, mặc vậy đây là một chiếc xe nhỏ nên độ gồ ghề của mặt đường là cảm nhận được. Fiesta cho cảm nhận êm ái hơn các xe cùng phân khúc.

Vật liệu nội thất nhìn và cho cảm giác cao cấp, phong cách ngoại thất trẻ trung, ưa nhìn. Táp-lô và phần nghỉ tay mềm mại. Điều hòa và âm thanh dễ điều khiển.

Lượng tiếng ồn động cơ, gió và lốp lọt vào cabin là đáng kể. Tua máy lên trên 3.000 vòng/phút, bạn sẽ nghe khá rõ tiếng động cơ 1.6 hoạt động. Việc thiếu mô-men xoắn ở dải vòng tua thấp khiến bạn phải đạp chân ga khá sâu khi cần di chuyển gấp, đồng nghĩa với việc phải nghe nhiều tiếng ồn động cơ.

Các ghế ngồi nói chung thoải mái, nhưng phần đệm ngồi có phần hơi phẳng. Không gian và việc ra vào hàng ghế sau thoải mái cho đa số người dùng. Hàng ghế trước có thể dịch chuyển để tạo không gian phù hợp.

Không gian hàng ghế trước và thể tích cốp của bản sedan đều rộng. Không gian chứa đồ phía sau của bản hatchback là đủ dùng, đặc biệt là ghi gập phẳng hàng ghế thứ hai. Tuy nhiên, không gian này vẫn nhỏ hơn nhiều so với đối thủ Honda Fit.

Nhận định

Về tổng thể, Fiesta có nhiều ưu điểm. Phong cách xe đẹp và hấp dẫn, nội thất xe tương đương hoặc tốt hơn các xe khác trên cùng phân khúc. Những người ưa cảm giác lái thể thao và có phong cách trẻ trung sẽ yêu thích chiếc xe này.

Fiesta vượt trội hơn Yaris ở gần như mọi mặt, và ngang ngửa với Honda Fit – chiếc xe hiện đang đứng ở vị trí cao trong phân khúc xe nhỏ trên thế giới. Cảm giác lái của Fiesta thể thao hơn trong khi Toyota Yaris thì không “bốc” bằng, còn trọng tâm cao của Honda Fit là một bất lợi.

Xem thêm tại trang mua ban o to

This entry was posted in Uncategorized and tagged , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s